โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตร “การพัฒนาทักษะการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา และเทคนิคการสอนที่ทันสมัย”

สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิต สจล. ร่วมกับ สำนักวิชาศึกษาทั่วไป สจล. จัดการเรียนการสอนใน โครงการบัณฑิตพันธุ์ใหม่ หลักสูตร “การพัฒนาทักษะการสร้างนวัตกรรมทางการศึกษา และเทคนิคการสอนที่ทันสมัย”
โดยโมดูลสุดท้ายของการเรียนการสอน ได้เชิญคุณตรัง สุวรรณศิลป์ ผู้เขียนหนังสือ “Gamification” และ
“Gamification 2: Goal-Gap-Gamify” ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับ
หลักการและเทคนิคการใช้เกมเพื่อจูงใจคน
มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในหลักสูตรของโคงการผลิตบัณฑิตพันธุ์ใหม่ครั้งนี้
ในการอบรมนี้ผู้เข้าร่วมได้ทราบถึงกลยุทธ์วิธีจูงใจคนโดยไม่บังคับ ผ่าน Gamification
ซึ่ง Gamification คือ การใช้กลไกของเกมกระตุ้นให้เกิดการสร้างหรือเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมบางอย่าง
สร้างแรงจูงใจ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมให้กิจกรรมมีความน่าสนใจ สนุกสนาน รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วม
สำหรับบทเรียนครั้งนี้ผู้เรียนสามารถนำ Gamification ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบธุรกิจได้จริง รวมถึงการสร้างแบรนด์ของตนเองให้แข็งแกร่ง ตอบโจทย์ในสิ่งที่คนในยุคดิจิทัลต้องการต่อไป
#KMITL #KLLC #GenEdKMITL
#HappyUniversity #HappyLearningCampus
#65ปีสจล #65ปีพระจอมเกล้าลาดกระบัง
#SDG #SDG1 #SDG4 #SDG8 #SDG9




